- 1897 માં પ્રથમ કારના આગમનથી લઈને આજના આધુનિક વાહનો સુધી, ઉદ્યોગે જબરદસ્ત પ્રગતિ જોઈ
- 19મી સદીના અંતમાં વિદેશી કારના આગમન સાથે શરૂ થયેલી સફર આજે સ્થાનિક અને વૈશ્વિક સ્તરે અગ્રણી ઓટોમોબાઈલ ઉત્પાદકોનો દેશ બની ગઈ
નવી દિલ્હી, બુધવાર
ભારતમાં, કાર એક સમયે ધનિકોનો મુખ્ય શોખ હતો અને માત્ર અમુક પસંદગીની માલિકીની કાર હતી. 125 વર્ષના ઈતિહાસના પાનામાં અનેક વાર્તાઓ છુપાયેલી છે. ભારતમાં પ્રથમ કારથી લઈને પ્રથમ સ્વદેશી કાર અને હવે કાર બજારની હાલની સ્થિતિ શું છે, ચાલો તેને વિગતવાર જણાવીએ.ભારતમાં ઓટોમોબાઈલ ક્ષેત્રનો ઈતિહાસ સમૃદ્ધ અને રોમાંચક રહ્યો છે. 1897 માં પ્રથમ કારના આગમનથી લઈને આજના આધુનિક વાહનો સુધી, ઉદ્યોગે જબરદસ્ત પ્રગતિ જોઈ છે. 19મી સદીના અંતમાં વિદેશી કારના આગમન સાથે શરૂ થયેલી સફર આજે સ્થાનિક અને વૈશ્વિક સ્તરે અગ્રણી ઓટોમોબાઈલ ઉત્પાદકોનો દેશ બની ગઈ છે. હવે ઈલેક્ટ્રિક કારનો યુગ પણ લોકોની જરૂરિયાતો તેમજ પર્યાવરણને ધ્યાનમાં રાખીને ઝડપથી વિસ્તરણ કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યો છે. આવો, આજે અમે તમને ભારતીય કાર બજારની આવી વાતો જણાવીએ, જે તમને રોમાંચિત કરી દેશે.
ભારતમાં પ્રથમ કાર ક્યારે આવી?
ભારતમાં પહેલી કાર 127 વર્ષ પહેલા 1897માં મુંબઈ પહોંચી હતી. તે વરાળથી ચાલતી ડેમલર કાર હતી, જે જમશેદજી ટાટાના પુત્ર દોરાબજી ટાટા દ્વારા ઈંગ્લેન્ડથી આયાત કરવામાં આવી હતી. આ ઐતિહાસિક કારના પ્રથમ માલિક સર શિવરામ કૃષ્ણ ભટ્ટ હતા, જેઓ તે સમયે બરોડાના દિવાન હતા. તેણે આ કાર દોરાબજી ટાટા પાસેથી 1901માં ખરીદી હતી. શરૂઆતના સમયગાળામાં, કાર સંપૂર્ણપણે આયાત કરવામાં આવતી હતી અને ફક્ત સમૃદ્ધ વર્ગ માટે જ સુલભ હતી. આ કાર માત્ર એક વાહન ન હતી, પરંતુ તે ભારતમાં ઔદ્યોગિક ક્રાંતિની શરૂઆતનું પ્રતીક પણ હતું. તેણે લોકોને નવી ટેકનોલોજીનો પરિચય કરાવ્યો અને પરિવહનના માધ્યમોમાં ક્રાંતિ લાવી.
આઝાદી પછી રાજદૂત આવ્યા
ભારતમાં પ્રથમ કાર આવ્યા બાદ ધીમે ધીમે કારની સંખ્યા વધવા લાગી. કેટલીક ભારતીય કંપનીઓએ 1920 ના દાયકામાં કારનું ઉત્પાદન કરવાનું શરૂ કર્યું, જેમ કે પ્રીમિયર ઓટોમોબાઈલ્સ અને હિન્દુસ્તાન મોટર્સ. આઝાદી પછી, ભારત સરકારે સ્વ-નિર્ભરતા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને સ્થાનિક ઓટોમોબાઈલ ઉદ્યોગના વિકાસ માટે નીતિઓ લાગુ કરી. 1950ના દાયકામાં, ભારત સરકારે હિન્દુસ્તાન મોટર્સ લિમિટેડ (HML)ની સ્થાપના કરી, જેણે દેશની પ્રથમ સ્વદેશી કાર, 'એમ્બેસેડર'નું ઉત્પાદન કર્યું.
ટાટા ઈન્ડિકા લોકોની ફેવરિટ બની ગઈ હતી
ટાટા ઇન્ડિકા કાર ભારતીય કારોના રસપ્રદ ઇતિહાસમાં એક વિશેષ સ્થાન ધરાવે છે, જે 1998 માં લોન્ચ કરવામાં આવી હતી અને તેને ભારતની પ્રથમ સ્વદેશી કાર માનવામાં આવે છે. 1998માં ટાટા મોટર્સે ટાટા ઈન્ડિકા લોન્ચ કરીને ઈતિહાસ રચ્યો હતો. તે ભારતમાં સંપૂર્ણ રીતે ડિઝાઇન, વિકસિત અને ઉત્પાદિત થનારી પ્રથમ કાર હતી. ઇન્ડિકા એ 5-દરવાજાની હેચબેક હતી, જે પેટ્રોલ અને ડીઝલ બંને એન્જિન વિકલ્પોમાં ઉપલબ્ધ હતી. તેની પરવડે તેવી કિંમત અને સારી માઈલેજને કારણે તે સામાન્ય માણસમાં લોકપ્રિય બની છે.
ભારત વિશ્વનું સૌથી મોટું કાર બજાર છે
આજે, ભારત વિશ્વના સૌથી મોટા ઓટોમોબાઈલ બજારોમાંનું એક છે. અહીં, ટાટા મોટર્સ અને મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રા જેવી લોકપ્રિય સ્થાનિક કંપનીઓ સાથે, મારુતિ સુઝુકી, હ્યુન્ડાઈ મોટર, હોન્ડા, ટોયોટા, કિયા, એમજી, બીએમડબ્લ્યુ, મર્સિડીઝ-બેન્ઝ, બીવાયડી સહિત અન્ય ઘણી ભારતીય અને વિદેશી કંપનીઓ છે. હાલમાં ભારતમાં દર મહિને લાખો કારનું વેચાણ થઈ રહ્યું છે અને લોકોની કાર ખરીદવાની ક્ષમતા પણ વધી છે.ગુજરાત, દેશ અને વિશ્વભરના સમાચાર તમારા વૉટ્સએપમાં મેળવવા માટે આ લીંક પર ટચ કરો અને અમારા ગ્રુપના સભ્ય બનો
ગુજરાતના નાના મોટા સમાચાર વાંચવા અહી ટચ કરો
અમદાવાદના સમાચાર વાંચવા માટે અહી ટચ કરો
ગાંધીનગર, દહેગામ, માણસા અને કલોલમાં શું બન્યું તે જાણવા આ લિન્ક ઓપન કરો
સાબરકાંઠા, અરવલ્લી જીલ્લામાં શું બન્યું તે જાણવા આ લિન્ક ઓપન કરો
રાષ્ટ્રીય સમાચાર જોવા માટે અહી ટચ કરો
આંતરરાષ્ટ્રીય સમાચાર જોવા માટે અહી ટચ કરો
સ્પોર્ટ્સ સમાચાર જોવા માટે અહી ટચ કરો
મનોરંજનના સમાચાર જોવા માટે અહી ટચ કરો
બીઝનેસના સમાચાર જોવા માટે અહી ટચ કરો .
સ્વતંત્રતા ભારત @ 75ના સમાચાર જોવા માટે અહી ટચ કરો
અપરાધની વિશેષ સ્ટોરી જોવા માટે અહી ટચ કરો
અવનવી વિશેષ સ્ટોરી જોવા માટે અહી ટચ કરો
ધાર્મિક વિશેષ સ્ટોરી જોવા માટે અહી ટચ કરો
એજ્યુકેશન વિશેષ સ્ટોરી જોવા માટે અહી ટચ કરો આરોગ્ય વિશેષ સ્ટોરી જોવા માટે અહી ટચ કરો
અનર્થ વિશેષ સ્ટોરી જોવા માટે અહી ટચ કરો
અતિરેક વિશેષ સ્ટોરી જોવા માટે અહી ટચ કરો
પ્લે-સ્ટોરમાંથી "WEU NETWORK" ની એપ્લિકેશન ડાઉનલોડ કરવા અહી ટચ કરો
યૂટ્યૂબ ચેનલ જોવાઅહી ટચ કરો
ફેસબુક પેજ પર અમને ફોલો કરવા અહી ટચ કરો