ગુજરાતની 108 ઈમરજન્સી સેવાએ 18 વર્ષમાં 1.79 કરોડ કેસ હેન્ડલ કર્યા, જેમાં 8.81 લાખ હૃદયરોગ અને 59% પ્રસૂતિ સંબંધિત કેસ. જાણો આ સેવાની સફળતા અને પડકારો વિશે.

ગાંધીનગર, શનિવાર
ગુજરાતમાં 2007થી શરૂ થયેલી 108 ઈમરજન્સી સેવાએ 18 વર્ષની સફરમાં 1.79 કરોડ ઈમરજન્સી કેસ હેન્ડલ કર્યા છે. શરૂઆતમાં નહિવત એમ્બ્યુલન્સ સાથે શરૂ થયેલી આ સેવા આજે રાજ્યભરમાં જીવનરક્ષક સેવા બની છે. આ દરમિયાન 59% કેસ પ્રસૂતિ સંબંધિત હતા, જેમાં અધૂરા મહિનાની ગર્ભાવસ્થામાં પીડા શરૂ થવાના કેસોનું પ્રમાણ નોંધપાત્ર છે.
ઘણા કેસોમાં મહિલાઓને હોસ્પિટલ પહોંચતા પહેલા જ એમ્બ્યુલન્સમાં ડિલિવરી કરવી પડે છે. રાજકોટમાં એક મહિલાએ હોસ્પિટલના મેદાનમાં જ બાળકને જન્મ આપ્યો હતો, જે આ સેવાની તાકીદ અને મહિલા ગાયનેક ડૉક્ટરની હાજરીની જરૂરિયાત દર્શાવે છે. આ મુદ્દે સંશોધન અને સુધારણાની જરૂર છે.
પ્રસૂતિ પછી, વાહન અકસ્માતના 22 લાખ કેસ, અન્ય અકસ્માતના 18 લાખ, પેટના દુખાવાના 19.27 લાખ અને શ્વાસની તકલીફના 10.44 લાખ કેસ નોંધાયા છે. ચિંતાજનક રીતે, હૃદયરોગ સંબંધિત 8.81 લાખ ઈમરજન્સી કોલ આવ્યા, જે ગુજરાતમાં હૃદયરોગના વધતા પ્રમાણને દર્શાવે છે.
108 સેવાએ ગુજરાતના લોકો માટે એક વિશ્વસનીય ઈમરજન્સી સપોર્ટ સિસ્ટમ બનાવી છે, પરંતુ હૃદયરોગ અને પ્રસૂતિ કેસોનું વધતું પ્રમાણ આરોગ્ય સેવાઓમાં વધુ સુધારણાની જરૂરિયાત દર્શાવે છે.











